0903 689 305 - 0903 689 385
Tiếng việt  English

Chi tiết

Tọa đàm doanh nghiệp Pháp - Việt

Buổi toạ đàm giữa doanh nghiệp Pháp và đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội diễn ra ngày 22/6 tại thành phố Bourg-la-Reine ở phía Nam thủ đô Paris của Pháp.

Buổi toạ đàm giữa doanh nghiệp Pháp và đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội diễn ra ngày 22/6 tại thành phố Bourg-la-Reine ở phía Nam thủ đô Paris của Pháp. 
Tham dự tọa đàm còn có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài và Phó thị trưởng thành phố Bourg-la-Reine

Tại buổi toạ đàm, Phó giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội Nguyễn Văn Tứ giới thiệu về tiềm năng hợp tác và đầu tư của thành phố Hà Nội, đặc biệt là những điểm mạnh về diện tích, hạ tầng cơ sở, dân số, nhân công lao động và tiềm năng du lịch của Hà Nội... sau khi Hà Nội được mở rộng.

Ông Nguyễn Văn Tứ còn nhấn mạnh tới những tiến bộ về cải cách hành chính tại Hà Nội, thể hiện ở mô hình một cửa giúp rút ngắn thời gian cấp phép từ 6 tháng trước đây còn 6 ngày như hiện nay.

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội- đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội, thể hiện mong muốn thiết lập và phát triển quan hệ đối tác với các doanh nghiệp của Pháp nói chung và của thành phố Bourg-la-Reine nói riêng.

Ông Cấn Văn Kiệt, một Việt kiều Pháp từng có thời gian dài hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và hiện nay đang làm tư vấn cho nhiều công ty của Pháp làm ăn với Việt Nam đánh giá cao tiềm năng đầu tư ở Hà Nội và hy vọng việc quảng bá sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

Ông Kiệt nhận xét, “so với những năm 80-90, Hà Nội bây giờ có dân số gấp đôi, diện tích gấp ba, khả năng kinh tế gấp mấy chục lần. Rõ ràng bây giờ Hà Nội lớn mạnh hơn nhiều. Vì thế phải làm sao để doanh nhân Pháp biết rõ hơn những tiềm năng của Hà Nội”.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, sẽ tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính, làm trong sạch môi trường đầu tư để thu hút các doanh nghiệp Pháp; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Pháp đầu tư vào những lĩnh vực Việt Nam đang cần mà Pháp có thế mạnh./.

Hotline tư vấn miễn phí
0903 689 305 - 0903 689 385